Với dân số trên 90 triệu người, Việt Nam được coi là một thị trường đầy hứa hẹn cho các nhà bán lẻ Nhật Bản, và các công ty như 7-Eleven, Family Mart, Lawson Ministop có tất cả tiết lộ kế hoạch thể nhập hoặc mở rộng kinh doanh trong nước.

h4.jpg 

Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Motoo Hayashi (đầu tiên bên trái) visis Family Mart và Ministop cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày chủ nhật. - Ảnh VOV

Giám đốc điều hành của họ đã đi theo Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Motoo Hayashi của Nhật Bản trong chuyến thăm của ông đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày chủ nhật.

Hayashi cho biết các cửa hàng tiện lợi, mà đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, là một kênh "rất quan trọng" đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản để bán sản phẩm của mình tại Việt Nam.

Ông cho biết các tổ chức như Tổ chức ngoại thương Nhật Bản (JETRO), lãnh sự quán Nhật Bản và các cơ quan tài chính sẽ chung tay để giúp các nhà bán lẻ Nhật Bản đưa hàng hóa của họ tới Việt Nam.

FamilyMart và Ministop, trong đó khai thác tổng cộng 130 cửa hàng trên khắp đất nước, có kế hoạch tăng số lượng đến 200 vào tháng Mười năm nay.

Họ bán được khoảng 60 mặt hàng, trong đó có nông sản, bánh kẹo và rượu sake, Jiji Press của Nhật Bản đưa tin.

Cho rằng cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản hoạt động giống như tất cả-trong-một trong cửa hàng, họ sẽ mang lại không chỉ có hàng hóa tiêu dùng, nhưng dịch vụ có khả năng tài chính và cũng liên quan, Yasuzumi Hirotaka, Giám đốc của JETRO tại TP HCM, cho biết.

Khi các đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), một khối thương mại bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Mỹ và tám nước khác, có hiệu lực để mang lại mức thuế thấp hoặc bằng không và thủ tục nhập khẩu đơn giản, sản phẩm và dịch vụ của Nhật Bản sẽ đứng một tốt hơn cơ hội vào Việt Nam, một trong những thị trường bán lẻ lớn nhất và tiềm năng nhất trong khu vực Đông Nam Á, ông nói.

Cả hai FamilyMart và Ministop có kế hoạch mở hàng ngàn cửa hàng ở Việt Nam, theo trưởng.

Vào ngày Chủ Nhật Hayashi thăm Family Mart và các cửa hàng Ministop tại thành phố Hồ Chí Minh và cũng đã hội đàm với người đứng đầu của hai công ty.

Tại một cuộc họp được tổ chức bởi JETRO, ông cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ thành lập kế hoạch của một nhóm địa phương để cung cấp thông tin và kiến ​​thức cho các công ty Nhật Bản có kế hoạch để bắt đầu kinh doanh hoặc đầu tư tại thành phố HCM, Jiji Press.

quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng được đẩy mạnh, thể hiện qua việc trao đổi các đoàn cấp cao của hai nước, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Thành Phong, nói với phái đoàn Nhật Bản tại một cuộc họp vào buổi chiều chủ nhật.

Nhật Bản là một trong những đối tác lớn của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ hỗ trợ phát triển chính thức đầu tư trực tiếp nước ngoài và thương mại. - VNS

  ​​  ​​​​​​​​​​​​​   ​​​